Ăn gì để giảm nếp nhăn, chống lão hóa cho da, tóc và cơ thể hiệu quả?

Ngoài việc chọn lựa cho mình những thực phẩm làm đẹp, mỹ phẩm chăm sóc da thì bổ sung dinh dưỡng từ thức ăn cũng là một bí quyết giúp bạn chống lão hóa và sở hữu làn da trắng sáng, tươi trẻ và khỏe mạnh đấy, cũng Jagodo Việt Nam tìm hiểu thông qua bài viết này nhé. 

Duy trì 11 thói quen tốt để có làn da đẹp

Việc ăn uống và thói quen hàng ngày là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng quyết định sức khỏe cơ thể và làn da của bạn. 

Ăn gì để giảm nếp nhăn, chống lão hóa cho da, tóc và cơ thể hiệu quả?

Không những bạn cần chăm chỉ skincare đều đặn mà bạn còn cần phải ăn uống khoa học và đúng cách. 

Top các thực phẩm chống lão hóa da cực tốt

Jagodo Việt Nam mang đến cho các bạn một số loại thực phẩm thiên nhiên sẽ giúp bạn làm chậm lão hóa da, ngoài ra còn tóc, móng bóng mượt, chắc khỏe. 

Dưa hấu

Một loại quả mùa hè rất được yêu thích này chứa nhiều lycopene. Một hợp chất chống oxy hóa giúp cho dưa hấu và cà chua có màu đỏ và ngăn chặn tia UV có hại cho cơ thể. 

Ăn gì để giảm nếp nhăn, chống lão hóa cho da, tóc và cơ thể hiệu quả?

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết dưa hấu chứa đến 40% phytochemical, tương đương mức SPF = 3. Thế nên chăm chỉ ăn dưa hấu sẽ giúp tăng cường thêm khả năng chống nắng cho làn da đấy.

Quả lựu

Hạt của loại quả này chứa rất nhiều vitamin C – Chất chống lão hóa, ngăn ngừa nếp nhăn và khô da. 

Một nghiên cứu trên Tạp chí dinh dưỡng lâm sàng Mỹ cho thấy lượng vitamin C cao trong quả lựu làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn. 

Ngoài ra, lựu còn có anthocyanins – giúp tăng sản xuất collagen và acid ellagic – giúp kháng viêm do tia UV. 

Ăn gì để giảm nếp nhăn, chống lão hóa cho da, tóc và cơ thể hiệu quả?

Việt quất

Những quả mọng việt quất nhỏ xinh nhưng chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cực dồi dào. 

Vitamin C và E trong việt quất còn giúp giảm nếp nhăn, sáng da, làm đều tông màu da và chống lại gốc tự do. 

Ngoài khả năng chống lão hóa cực xịn, chăm ăn việt quất còn hỗ trợ giảm cân, phòng các bệnh về tim, xương khớp, huyết áp,…

Ăn gì để giảm nếp nhăn, chống lão hóa cho da, tóc và cơ thể hiệu quả?

Tôm hùm

Có hàm lượng kẽm cao, tôm hùm giúp chống viêm, là trợ thủ đắc lực giúp điều trị các vấn đề về da, nhất là mụn trứng cá

Bác sĩ y khoa – Trợ lý giáo sư lâm sàng khoa da liễu tại Trường Y khoa Icahn tại Mount Sinai cho biết: “Kẽm làm tăng tốc độ tái tạo của các tế bào da, đó là lý do tại sao kẽm thường xuất hiện nhiều trong các loại thuốc trị mụn”. 

Trong thực tế thì những người bị mụn sẽ có mức độ kẽm thấp hơn so với những người có làn da mịn màng. 

Ăn gì để giảm nếp nhăn, chống lão hóa cho da, tóc và cơ thể hiệu quả?

 

Cải xoăn 

Hãy bổ sung cải xoăn nấu chín vào danh sách thực đơn hàng ngày của mình bởi loại rau này rất giàu vitamin K và sắt, giúp thúc đẩy quá trình đông máu giảm nguy cơ lộ mạch máu, khuyết điểm quanh mắt. 

Thiếu sắt trong thực đơn ăn uống hàng ngày có thể làm da bạn kém sắc, nhợt nhạt, dễ lộ mạch máu dưới da. 

Cải xoăn còn chứa rất nhiều các dưỡng chất chống oxy hóa, phòng ngừa ung thư, bảo vệ tim mạch, xương khớp,…

Ăn gì để giảm nếp nhăn, chống lão hóa cho da, tóc và cơ thể hiệu quả?

Trứng

Móng tay và chân của chúng ta có cấu tạo phần lớn từ protein, do đó nếu như thiếu hụt protein có thể dẫn đến móng tay chân quá mềm và mỏng yếu. 

Để có thể giúp chúng trở nên khỏe mạnh nhờ ăn trứng một cách khoa học đấy các nàng.

Trứng giàu biotin, vitamin B, giúp chuyển hóa acid amin và cấu tạo thành protein, từ đó giúp móng, tóc chắc khỏe hơn. 

Đặc biệt, trứng còn giúp chống lão hóa cho da, giúp xương khớp chắc khỏe, phòng bệnh tim mạch, hỗ trợ giảm cân và nhiều lợi ích cực tốt cho sức khỏe. 

Ăn gì để giảm nếp nhăn, chống lão hóa cho da, tóc và cơ thể hiệu quả?

Quả óc chó

Acid béo Omega-3 (Thường được tìm thấy trong các loại dầu tự nhiên giúp giữ ẩm cho tóc) và Vitamin E (Giúp phục hồi các nang tóc bị tổn thương) là 2 bí quyết giúp mái tóc luôn bóng mượt, khỏe mạnh và 2 chất này đều có mặt trong quả óc chó. 

Tất cả những gì bạn cần là bổ sung 30g quả óc chó một ngày. Đặc biệt hơn nữa, trong quả này có chứa hàm lượng đồng, giúp mái tóc bạn óng ả và giữ màu nhuộm khá tốt đấy. 

Trong quả óc chó còn rất giàu các loại khoáng chất giúp tóc khỏe mạnh, tươi trẻ và lâu bị bạc hơn.

Ăn gì để giảm nếp nhăn, chống lão hóa cho da, tóc và cơ thể hiệu quả?

Trà xanh

Chắc hẳn ai ai cũng biết được công dụng tuyệt vời của trà xanh đối với sức khỏe bởi các quảng cáo nước uống từ trà trên truyền hình. 

Thế nhưng ít ai biết trà xanh còn có công dụng dưỡng da cực tuyệt vời. 

Hàm lượng cao Polyphenol, chất chống oxy hóa có trong trà xanh có khả năng hỗ trợ da chống nắng, giảm nguy cơ và làm chậm quá trình lão hóa

Trà xanh còn được nhận định có khả năng trị mụn, dưỡng trắng, ngăn ngừa ung thư cho cơ thể. 

Ăn gì để giảm nếp nhăn, chống lão hóa cho da, tóc và cơ thể hiệu quả?

Loại quả vàng trong làng chống lão hóa nhất định phải có bơ rồi. Trong bơ chứa rất nhiều acid béo không bão hòa đơn, vitamin, khoáng chất cực tốt cho làn da và sức khỏe.

Trong bơ còn rất giàu vitamin E, C để bảo vệ da khỏi tác động của quá trình lão hóa, tia cực tím, môi trường ô nhiễm, hóa chất trong mỹ phẩm.

Bơ cũng chứa giàu lutein, một loại caroten giúp tăng đàn hồi, săn chắc của làn da, ngoài ra còn giúp kháng viêm, giảm mụn cho da.

Đặc biệt, bơ còn rất tốt cho tim mạch, não bộ, tóc – móng và kiểm soát cân nặng. 

Ăn gì để giảm nếp nhăn, chống lão hóa cho da, tóc và cơ thể hiệu quả?

Ngoài các thực phẩm trên thì cũng còn rất nhiều sản phẩm khác như rau lá xanh, quả mọng,… cũng có thể giúp chăm sóc làn da khỏe mạnh, tươi trẻ. 

Hãy theo dõi website và fanpage của Jagodo Việt Nam thường xuyên để cập nhập các thông tin ưu đãi cùng bí quyết chăm da, sống khỏe từ Nhật Bản nhé. 

Hỏi và đáp (0 bình luận)

Bình luận đã bị đóng.